วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2564

AAside - [History] Kurama Tadaomi

 History: Kurama Tadaomi


หมวด History เป็นการเล่าเหตุการณ์อย่างย่อ เหมือนสรุปให้จากเนื้อเรื่องที่อ่าน ไปพร้อมๆ กับรู้ความเป็นมาตัวละครก่อนเหตุการณ์ในเกม


  • เนื้อหาสปอยครอบคลุมถึงปัจจุบันในเกม ( 22.12.2021 ) 

  • เนื่องจากเกม AAside มีกำหนดการปิดตัวแล้ว ประวัติส่วนที่ได้รับจากการปลดถ้วยจากการอ่านสตอรี่ต่างๆ เราจะเปิดทั้งหมดเลยค่ะ

  • แปลเฉพาะแท็บ ก่อนเข้าโตเกียว-หลังเข้าโตเกียว



[ก่อนเข้าโตเกียว]


เกิด

เกิดมาในฐานะลูกชายคนโตของสามีภรรยาคุรามะ ซึ่งเป็นตระกูลบริหารกิจการอุปกรณ์เครื่องเขียนอันเก่าแก่ภายในเมืองเกียวโต เป็นเด็กทารกที่มีรูปราวกับความงดงามที่ไม่จีรัง

อายุ 3 ปี วัยเด็กที่ฉลาดมีไหวพริบ

เป็นเด็กที่ฉลาดมีไหวพริบที่จะสงบเสงี่ยม และไม่พูดจาเอาแต่ใจใดๆ ด้วยความเป็นลูกคนเดียว จึงได้รีบการเลี้ยงดูด้วยความรักจากพ่อแม่

อายุ 5 ปี ความผิดแผกครั้งแรก

พบนกตัวเล็กที่กำลังจะตายอยู่ภายในสวนในสถานอนุบาล

แต่ต่างจากรอบข้าง ตนกลับไม่รู้สึกเศร้าหรือคิดว่าน่าสงสารเลย

อายุ 6 ปี สิ่งที่ชอบ

พ่อแม่ถามถึงของขวัญที่อยากได้ในวันเกิด

แต่ตัวเอง ไม่รู้ว่าสิ่งที่ชอบ หรือสิ่งที่อยากได้คืออะไร

อายุ 6 ปี รู้จัก Kumika (組香: การละเล่นโบราณที่ให้แยกกลิ่นเครื่องหอมต่างๆของญี่ปุ่น)

เริ่มเล่น Kumika จากการแนะนำของญาติผู้ใหญ่

การสามารถจำแนกกลิ่นได้อย่างถูกต้องของเขา สร้างเสียงเล่าฮือฮาให้คนรอบข้าง

อายุ 6 ปี เริ่มร่ำเรียน

ได้รับการสอนจากอาจารย์ที่มีชื่อเสียงไปพร้อมกับเริ่มคัดลายมือตัวอักษรพู่กัน

อีกทั้งยังเข้าเรียนสถาบันสอนพิเศษที่โด่งดังละแวกบ้านด้วย

เข้าโรงเรียนประถม

เข้าเรียนโรงเรียนเอกชนประจำเมืองเกียวโต

เริ่มรู้ตัวเองแล้วว่ามีบางอย่างที่ตนเอง “แตกต่าง” จากมนุษย์รอบข้าง

ประถมปี 1 เริ่มเรียนเปียโน

เริ่มเรียนเปียโนจากคำแนะนำของผู้ปกครอง เห็นถึงพรสรรค์ที่สามารถเอาชนะเลิศการแข่งขันได้ ตั้งแต่ปีแรกที่เริ่มเรียน

ประถมปี 1 พบกับคาราสุมะ เรย์จิ

เริ่มทักคุยกับเรย์จิที่มีบรรยากาศแตกต่างจากคนอื่นๆ ในชั้นเรียนเช่นเดียวกับตนเอง พูดคุยกันมากขึ้น

ประถมปี 1 เปิดเผยเป็นครั้งแรก

เปิดเผยกับเรย์จิว่าตัวเองรู้สึกว่าจะมีอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นๆ

แต่เรย์จิไม่สามารถทำความเข้าใจได้ 

ประถมปี 3 แตกต่าง

รู้สึกตัวถึงข้อแตกต่างที่ตนเองรู้สึกกับสิ่งรอบข้างมาจวบถึงปัจจุบัน

รู้แล้วว่าตนไม่สามารถทำความเข้าใจ “อารมณ์ความรู้สึก” ได้

ประถมปี 5 ถูกสารภาพรัก

เด็กสาวที่เป็นเพื่อนร่วมห้องมาสารภาพรักกับตนเอง

แต่ไม่สามารถทำความเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่ายได้ จึงตอบปฏิเสธอย่างนิ่มนวล

ประถมปี 6 ปรับให้เข้ากับรอบข้าง

โดดจากคนรอบข้างเนื่องจากไม่เข้าใจความรู้สึกผู้คน

จึงเริ่มต้นสังเกตการณ์คน และลอกเลียนแบบ

เข้าโรงเรียนมัธยมต้น

เข้าโรงเรียนมัธยมต้นสังกัดมหาวิทยาลัยการดนตรีประจำเมืองเกียวโต

ใบหน้าที่งดงามและสงบอบอุ่น ทำให้เป็นที่นิยมในหมู่นักเรียนสาว

ม.ต้นปี 1 สังเกตการณ์มนุษย์

เริ่มทำการสังเกตการณ์มนุษย์ ลองประพฤติตัวเหมือนรอบข้างแล้ว

แต่ตนก็ยังไม่ได้รับอารมณ์ความรู้สึกมา

ม.ต้นปี 1 บอกลากับเรย์จิ

เรย์จิผู้อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่สมัยประถม ลาออกจากม.ต้น

อยากขุดคุ้ยถึงเหตุผลที่ลาออกขึ้นมา

ม.ต้นปี 1 ความสนใจใคร่รู้

รู้ถึงต้นตอที่บ้านเกิดของเรย์จิล้มละลาย และบอกกับเรย์จิ

ที่เลือกบอกกล่าว ไม่ได้มีความปรารถนาดีแต่อย่างใด มีเพียงแต่ความรู้สึกสนใจอย่างบริสุทธิ์เท่านั้น

ม.ต้นปี 3 งานกีฬา

อยู่ตำแหน่งไม้สุดท้ายในการแข่งวิ่งผลัด

ความสามารถพร้อมทั้งด้านเรียนและกีฬา ทำให้มีสาวหลงเสน่ห์มากมาย

เข้าม.ปลาย

เลื่อนชั้นขึ้นม.ปลายต่อจากที่เดิม 

ม.ปลายปี 1 พบกับเรย์จิอีกครั้ง

เลื่อนชั้นขึ้นม.ปลาย ได้พบกับเรย์จิอีกครั้ง กลับมาสร้างความสัมพันธ์ด้วยกันอีกครั้ง

ม.ปลายปี 2 ได้รับการเชิญชวนเข้าวงดนตรี

ได้คำรับชวนจากเรย์จิว่าให้เข้าวงดนตรี และได้พบกับอุจิคาวะ ชูเป็นครั้งแรก

ม.ปลายปี 2 ตัดสินใจบรรจุเข้าวง

ตัดสินใจเข้าวงดนตรี เพราะถูกชูพูดมาว่า “หากเป็นดนตรี นายจะได้รับสิ่งที่ต้องการ”

ม.ปลายปี 2 พบกับพี่น้องนิโจ

พบกับนิโจ ฮารุกะ คานาตะ เป็นครั้งแรก ความเกลียดชังและความรัก

สนใจทั้ง 2 คนที่มีอารมณ์ตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิงสาดเข้าปะทะกันและกัน

ม.ปลายปี 3 เกิดวง εpsilonΦ

เริ่มทำกิจกรรมวง εpsilonΦ ทำกิจกรรมวงดนตรีไปพลางสังเกตการณ์สมาชิกในวงอันเป็นเอกลักษณ์

เข้าร่วมงานแสดง LR เฟส

กำหนดการออกแสดง LR เฟสอย่างเป็นทางการ ย้ายเข้าโรงเรียนเตรียมวิทยาลัยดนตรีคาโมะคาว่า แผนกมัธยมปลาย



[หลังเข้าโตเกียว]


ซินธิไซเซอร์

พูดคุยกับฮารุกะเรื่องซินธิไซเซอร์ ถูกถามมาว่าไม่ได้มีการลงลึกหรือมีความละเอียดเกี่ยวกับเครื่องดนตรีเลยหรือ

เข้าโตเกียว

เข้าโตเกียวเพื่อเข้าร่วมงานแสดง Live Royal Festival อาศัยอยู่แชร์เฮาส์ในย่านรปปงหงิ

ดูโทรทัศน์กับชู

ดูสกู๊ปพิเศษเกี่ยวกับเกียวโตในโทรทัศน์ร่วมกันกับชู 

เมื่อถูกถามถึงความปรารถนา จึงตอบกลับไปว่าอยากรู้ความรู้สึกของผู้คน

ไปร้านCD

ไปร้านขายแผ่นเพลงเพื่อตรวจสอบว่าตอนนี้ดนตรีแบบไหนกำลังเป็นที่จับตามอง

คุยเรื่องเฟส

ได้รับคำถามจากคานาตะถึงเป้าหมายในการเข้าร่วมเฟส

ตอบกลับไปว่าอยากจะรู้ความรู้สึกของผู้เข้าร่วมงาน

ไม่เข้าร่วม Starting Live

ไม่เข้าร่วม Starting Live จากคำบอกของชู จับจ้องชูที่ท่าทางสนุกสนาน

กำหนดจัดไลฟ์เดี่ยว

เริ่มจัดไลฟ์เดี่ยวจากคำบอกของชู พลางคิดว่าผู้คนในโตเกียวจะเป็นแบบไหนกัน

ถามถึงความดีความเลว

ปลุกเรย์จิให้ตื่นจากฝันร้าย ถามเรย์จิเกี่ยวกับความดีความเลวของแผนการที่ชูวางไว้ แต่กลับไม่ได้รับคำตอบใดๆ

มุ่งสู่ชิโมะคิตะซาวะ

ท่องเที่ยวโตเกียวตามคำชวนของชู ไปชิโมะคิตะซาวะด้วยกัน

เจอกับนานะโฮชิ เร็นอีกครั้ง

พบกับนานะโฮชิ เร็นที่คิโมะชิตะซาวะ รับรู้ว่าเขาคือของเล่นใหม่ของชู

พูดคุยกับชิโรอิชิ บันริ

พบกับชิโรอิชิ บันริ ได้ไปซื้อของด้วยกัน รู้สึกสนใจอย่างมากกับเรื่องราวพี่น้องของบันริ

ผู้ช่วยของชู

ได้รับเรื่องราวจากชูว่าจะไปผงาดในค่ายดนตรีใหม่

เป็นผู้ที่ดำเนินเรื่องเอกสารต่างๆ แทนชูที่อายุเพียง 13 ปี

กลับแชร์เฮาส์

กลับแชร์เฮาส์ บอกเล่ากับเรย์จิว่าไปท่องเที่ยวโตเกียวและพบกับนานะโฮชิ เร็นมา

ถามถึงเรย์จิ

ถามเรย์จิว่าชอบดนตรีของชูหรือคิดอย่างไร ในขณะที่เรย์จิตอบกลับโดยมีความหวั่นไหวอยู่

ชูหายตัวไป

ชูหายตัวไปหลังจากพูดเพียง จะออกไปข้างนอก

จับจ้องเรย์จิที่ลุกลี้ลุกลนอย่างสงบเยือกเย็น

แจ้งถึงการหายตัวไปของชูให้ทุกคน

เรย์จิแจ้งให้ทุกคนรู้ถึงชูที่หายตัวไป ทุกคนที่มีความเห็นไปคนละทาง คิดทบทวนว่าตัวเองควรจะทำอย่างไรดี

เสนอให้ยุบวง

เสนอให้เรย์จิยุบวงตามความคิดสุดความสามารถของตัวเอง แต่กลับทำให้เรย์จิฉุนเฉียว ดูเหมือนว่าจะตัวเองจะเลือกผิดไป

การกลับมาของชู

ชูกลับมา ถามถึงการดำเนินการจัดไลฟ์ สังเกตการณ์ปฏิกิริยาของสมาชิกวงแต่ละคน

ไลฟ์เดี่ยวแห่งโชคชะตา

ไลฟ์เดี่ยว วันจริง คิดว่าตนเองอยากจะเห็น “ช่วงเวลาที่ของเล่นกำลังจะพัง” ตามที่ชูกล่าวกับตัวเอง

สิ่งที่รู้สึกเป็นครั้งแรก

ความรู้สึก “ก้องกังวาล” ที่รู้สึกเป็นครั้งแรกในไลฟ์เดี่ยว

และตนที่อยากจะฟังเสียงที่หลากหลายมากกว่านี้อีก

ประกาศผล Starting Live

ผล Starting Live อันดับ 4 ดูปฏิกิริยาของทุกคนพลางตอบสนองให้เป็นตามนั้น


Band Story บทที่ 4


ท่วงทำนองที่ยิ่งกว่าไลฟ์เดี่ยว

จับจ้องการต่อล้อต่อเถียงของฮารุกะและคานาตะ

มีความสนใจในถ้อยคำว่าจะได้สัมผัสท่วงทำนองที่ยิ่งกว่าตอนแสดงไลฟ์เดี่ยว


Band Story บทที่ 5 & Main Story บทที่ 4


พลิกกล่องของเล่นกลับ

สังเกตการณ์จับจ้องชูที่เล่นงานสมาชิกในวงอย่างพินิจ
จนแทบผิดแผกจากปกติ

วันจริง 1st Round สังเกตการณ์

เฟสวันจริง สังเกตการณ์ จับจ้อง พินิจมอง
สภาพเป็นไปของวงดนตรีทั้ง 5 รวมถึงวงตัวเองด้วย

ชูคุงผู้น่าสงสาร

มองชูที่เพียงแค่อยากได้รับคำชมจากคุณพ่อ
เลือกถ้อยคำที่เหมาะสม และบอกกล่าวว่าน่าสงสารจัง


Main Story บทที่ 5-8 (จบ)


ก่อนการประกาศผล

นึกคาดหวังภายในใจว่าผู้คนแต่ละอันดับจะแสดงสีหน้าออกมาอย่างไร ไปพร้อมกับรอกาประกาศผล

เรียกคุยกับชู

พูดคุยกับชู และรู้สึกได้ข้อสงสัยว่า คนที่กุมอำนาจ จะยิ่งทำให้เห็นสีหน้าที่หลากหลายของคนเป็นจำนวนมากยิ่งขึ้น

ถามถึงการหยุดขึ้นแสดงของเอปซิ

พูดคุยกับเรย์จิเช่นกัน ถามถึงการหยุดขึ้นแสดงของเอปซิและการยุบวง

รอการมารับ

รู้แผนการของ Argonavis จากเรย์จิ รอการมารับอยู่ที่แชร์เฮาส์

Live Royal Fes 2nd Round 

ขึ้นเวทีรอบ 2nd Round  สังเกตการณ์ จับจ้อง พินิจมอง ตัวสมาชิกวงยิ่งกว่าตอนปกติ

near future

กลัดกลุ้มใจกับ "ความรู้สึกอันคุลมเครือ" ที่เกิดขึ้นจากการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตนกับเร็น

ทว่า ตัวเองไม่เข้าใจตัวตนที่แท้จริงของความรู้สึกนั้นเลย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น